Những thầy cô đặc biệt của các học sinh giỏi quốc gia

Cập nhật lúc: 14:07 10/02/2014

Những thầy cô đặc biệt của các học sinh giỏi quốc gia

Những thầy cô đặc biệt của các học sinh giỏi quốc gia

Có rất nhiều thầy cô được coi là người thủ lĩnh “mát tay” của các Đội tuyển HSG Quốc gia trong nhiều năm.

Thầy dạy Toán cực đỉnh của học trò Hà Tĩnh

thầy cô, dạy giỏi, học sinh giỏi quốc gia

Thầy Sơn đang nhận bằng khen (Ảnh: Zing.vn)

Sinh năm 1980 và mới chỉ có gần 14 năm đứng trên bục giảng nhưng thầy giáo Từ Hữu Sơn đã khiến nhiều đồng nghiệp phải nể phục.

Lớp học của thầy giáo trẻ luôn rộn vang tiếng cười và năm nào cũng thu về những thành tích đáng nể. Thầy Sơn đã gặt hái được 12 giải Quốc gia môn Toán và 98% học sinh thi đỗ ĐH nguyện vọng 1 với nhiều thủ khoa, á khoa.

Năm 2013 có thể được xem là năm thành công nhất với người thầy giáo trẻ Từ Hữu Sơn. Cậu học trò Võ Anh Đức xuất sắc đạt tấm HCV Olympic Toán quốc tế tại Colombia.

Cô giáo “tuyệt vời ông mặt trời” Nguyễn Thị Hoàng Hải

thầy cô, dạy giỏi, học sinh giỏi quốc gia

Cô giáo Hoàng Hải

Cô giáo Hoàng Hải là giáo viên phụ trách đội tuyển học sinh giỏi Văn của trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương). Từ năm 1997 đến năm 2013, cô có 28 học sinh đạt giải quốc gia môn Ngữ Văn (5 giải Nhì, 14 giải Ba và 9 giải Khuyến khích).

Nghiêm túc, kỉ luật và truyền thống, đó là nhận xét của nhiều học trò về cô giáo của mình. Nhưng sau mỗi giờ lên lớp, cô Hoàng Hải lại trở thành người bạn lớn với học trò. Sự quan tâm và động viên kịp thời của cô đã trở thành động lực cho nhiều em vượt qua khó khăn để đi đến thành công.

Không chỉ là người thủ lĩnh “mát tay” của đội tuyển HSG, rất nhiều thế hệ học trò của cô Hoàng Hải còn trở thành thủ khoa của các trường ĐH, HV lớn.

Người thầy của đội tuyển quốc gia Sử của học trò Phan Bội Châu

thầy cô, dạy giỏi, học sinh giỏi quốc gia

Thầy Hiếu được học trò cũ đến thăm

20 năm đứng trên bục giảng, thầy giáo Trần Trung Hiếu đã có 10 năm đảm nhận vai trò là thủ lĩnh của đội tuyển HSG quốc gia môn Lịch sử của trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Với một môn học vẫn được coi là “nỗi sợ hãi” của nhiều thế hệ học trò, thầy Hiếu luôn biết cách để học trò yêu mến môn học. Những câu chuyện lịch sử hấp dẫn, những bài học sâu sắc là câu thần chú để các bạn luôn thích thú với mỗi bài giảng của thầy Hiếu.

Thầy Hiếu đã có cho riêng mình một bảng thành tích rất ấn tượng với nhiều thế hệ học trò thành danh từ mái trường giàu truyền thống. Những cái tên như Nguyễn Thanh Hải (giải Nhất Quốc gia năm 2007), Mai Việt Dũng (giải Nhì quốc gia năm 2013) sẽ mãi là niềm tự hào trong câu chuyện nghề của thầy Trần Trung Hiếu.

Cô giáo đặc biệt của chàng trai vàng Vật lý

thầy cô, dạy giỏi, học sinh giỏi quốc gia

Cô giáo La Giang cũng chính là mẹ của "chàng trai vàng" Ngô Phi Long

Ngô Phi Long là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua bởi những thành tích học tập ấn tượng. Và người đã cùng Long viết lên câu chuyện đẹp cho mình chính là người cô đặc biệt Trần La Giang.

Cô Giang là giáo viên dạy Lý của trường THPT chuyên Sơn La và cũng chính là mẹ của Ngô Phi Long.

20 năm gắn bó với nghề và 14 năm giảng dạy tại ngôi trường chuyên Sơn La, cô Trần La Giang đã cùng học trò của mình góp nhiều giải thưởng lớn cho trường: 79 giải cấp tỉnh, 33 giải cấp quốc gia. Với những thành tích đó, cô vinh dự được nhận danh hiệu Giáo viên ưu tú vùng cao năm 2012.

Và những tấm HCV Olympic Vật lý trong 2 năm liền của cậu học trò Ngô Phi Long chính là phần thưởng quý giá và điều tự hào nhất đối với cô Trần La Giang.

Người thầy luôn cháy hết mình với nghề

thầy cô, dạy giỏi, học sinh giỏi quốc gia

Thầy Tiến và học trò (Ảnh Báo Bắc Giang)

Hơn 30 năm gắn bó với nghề, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Tiến, trường THPT chuyên Bắc Giang đã truyền niềm đam mê toán học tới bao thế hệ học trò.

30 đứng trên bục giảng là 30 năm say sưa với nghề để có thể truyền niềm đam mê toán học sang cho học trò. Và tình yêu ấy đã đơm hoa kết trái bằng những thành tích ấn tượng của các thế hệ học sinh.

30 năm trong nghề và có đến 25 năm nhận trách nhiệm bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi toán, nhiều học trò của thấy Tiến đã đạt thành tích cao. Trong đó, học sinh giỏi do thầy bồi dưỡng đạt: 55 giải quốc gia với 7 giải Nhất và Nhì, và có học sinh đạt giải Nhì toán quốc tế.

Các lứa học trò của thầy Tiến nhiều người đã trưởng thành, trong đó có cậu học trò Hoàng Thế Anh, vô địch đường lên đỉnh Olympia năm 2013.

(Theo Tiin)