Kế hoạch năm học 2012-2013

Cập nhật lúc: 09:40 04/10/2012

Đội ngũ GV đứng lớp được đào tạo chính quy, đạt chuẩn về trình độ chuyên môn  từ Cao Đẳng đến Đại Học và hiện tại có một giáo viên đang học cao học.

 SỞ GD&ĐT ĐĂKLĂK        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRUNG TÂM GDTX M’DRĂK                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Số: 12./KHNH-TTGTTX                                    

                                                                      M’drăk, ngày 18 tháng 08 năm 2012

 

KẾ HOẠCH

(NĂM HỌC 2012 - 2013)

Phần thứ nhất

ĐÁNH GIÁ KHÁI QUÁT NĂM HỌC 2011-2012

I/ Những kết quả đã đạt được:

             + Về đội ngũ Cán bộ quản lý, giáo viên:

             a) Số lượng :

                        + Tổng số: 19. Trong đó

-  Cán bộ quản lý :     02

-  Giáo viên cơ hữu :    11                     

-  Cán bộ hành chính: 04      

            -  Bảo vệ : 02.

            + Giáo viên hợp đồng vụ việc dự kiến 12 (NPT)           

b) Chất lượng:

            - Đội ngũ GV đứng lớp được đào tạo chính quy, đạt chuẩn về trình độ chuyên môn  từ Cao Đẳng đến Đại Học và hiện tại có một giáo viên đang học cao học.

            - Năm học qua nhà trường đã tổ chức nhiều đợt hội giảng dự giờ thăm lớp, kiểm tra hồ sơ giáo án kết quả.

 Tiết  Giỏi:  25/38 (65%) ;    Tiết Khá : 12/38 (32%)  Tiết TB: 1/38 (5%)

Kết quả năm học 2011 – 2012 so với năm học 2010 – 2011 như sau :

X ếp loại               Các năm

2010-2011

2011-2012

Tăng

Giảm

Tổng số giờ dự

68

38

 

44,1 %

Giỏi

48 %

65 %

17 %

 

Khá

32 %

32 %

0 %

0 %

TB

9 %

5 %

 

4 %

Hồ sơ, Sổ sách, giáo án: 100% giáo viên được kiểm tra,

Loại tốt: 18/22 (82%)                      Khá 03/22 (13%)                  TB: 01/22 ( 5%)

Kết quả năm học 2011 – 2012 so với năm học 2010 – 2011 như sau :

 

Xếp loại               Các năm

2010-2011

2011-2012

Tăng

Giảm

Giỏi

          47 %

82 %

35 %

 

Khá

47 %

13 %

 

34 %

TB

6 %

5 %

 

1 %

- Kết quả đánh giá xếp loại cuối năm:      Loại Xuất sắc:  12/18  (66,7%)

                                                                        Loại  Khá:        06/18 (33.3%)       

Kết quả năm học 2011 – 2012 so với năm học 2010 – 2011 như sau :

Xếp loại                     Các năm

2010-2011

2011-2012

Tăng

Giảm

Xuất sắc

          39 %

66,7 %

27,7 %

 

Khá

61 %

33,3 %

 

27,7 %

             + Về người học:

            - Trung tâm có  4 loại hình đào tạo :

            + BTVH

            + Hướng nghiệp nghề phổ thông

            + Tin học - Ngoại ngữ

+ Liên kết cập nhật kiến thức cho người học:

            - Loại hình BTVH: Tổng số học viên : 169/ 207  (Bỏ học 38 chiếm 18%) ; Dân tộc: 118, Nữ dân tộc:  54          

Học lực : Khá cả năm: (07hv) Chiếm  4,1%  Khá học kì I :( 02 hv) ; TB: (85Hv ) Chiếm 50,3% :Yếu:(74 Hv) Chiếm 43,8% ; Kém (03 Hv)  1,8%.

Kết quả học lực năm học 2011 – 2012 so với năm học 2010 – 2011 như sau:

Học lực          Các năm

2010-2011

2011-2012

Tăng

Giảm

Tổng số hv

150

169

11,2 %

 

Giỏi

0 %

0 %

 

 

Khá

13

07

 

4,9 %

TB

73

85

1,3 %

 

Y

62

74

2,8 %

 

Kém

2

3

0,8 %

 

            Hạnh kiểm :

- Số học sinh xếp loại hạnh kiểm 164/169 học sinh : Tốt (79hs)  Chiếm 46,7%; Khá :(78 hs ) chiếm 46,2%  : TB : (4Hs) chiếm 2,4% ;  yếu : (03hs) chiếm 1,8% .

Kết quả hạnh kiểm năm học 2011 – 2012 so với năm học 2010 – 2011 như sau:

HK                Các năm

2010-2011

2011-2012

Tăng

Giảm

Tốt

71 hv

79 hv

 

2,3 %

Khá

65 hv

78 hv

1,2 %

 

TB

06 hv

04 hv

 

1,6 %

Y

02 hv

03 hv

0,8 %

 

            - Dự thi tốt nghiệp BT THPT : 41 hv  . Dân tộc :28;  Nữ dân tộc :08 :  Tự do :26 hv. ( năm học 2010-2011 đậu TN BT THPT 82 %)

           - Hướng nghiệp nghề phổ thông :

 + Số lượng học sinh :  1326 HS tăng so với năm học 2010 – 2011 là 510 hs chiếm 38,5 %.   Dân tộc 378 .

Số học sinh học tại các trường phổ thông  854 học sinh .

Số học sinh học tại Trung tâm  472  học sinh

+ Số nghề đào tạo:  04   ( Điện dân dụng, Tin học, Làm vườn, Nấu ăn. )

+ Số dự thi cấp chứng chỉ nghề PT  tháng 10/2011 là 1312 học sinh ( Trong đó tổng số học sinh được công nhận kết quả thi là 1312)

Giỏi:   87%                Khá: 14 %                  TB: 0,6%

Kết quả hạnh kiểm năm học 2011 – 2012 so với năm học 2010 – 2011 như sau:

Xếp loại                Các năm

2010-2011

2011-2012

Tăng

Giảm

Giỏi

69 %

87 %

18 %

 

Khá

29 %

14 %

 

15 %

TB

2 %

0,6 %

 

1,4 %

- Tin học - Ngoại ngữ

Năm học qua đã tổ chức 1 lớp  học và thi cấp chức chỉ Tin A ( Tổng số học sinh dự thi là 35, kết quả đậu là 100% ).

- Liên kết cập nhật kiến thức cho người học:

            Năm học qua  có 2 lớp học và thi cấp giấy phép lái xe A1  Với tổng số  550 hv tham gia học. Kết quả đạt được trung bình là  94-98 % được cấp chứng chỉ. Trình độ của học viên sau khi học xong đã, phục vụ tốt cho nhu cầu của bản thân và yêu cầu của xã hội. 

            3- Các hoạt động khác:

Ngay từ đầu năm học Trung tâm đã xây dựng qui chế làm việc của đơn vị, phối hợp với công đoàn tổ chức HN CNVC đưa ra nghị quyết, để mỗi cá nhân, thành viên trong đơn vị theo đó thực hiện.

            Thường xuyên tăng cường công tác tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra giám sát đến từng tổ, từng đồng chí.

         Nắm bắt và triển khai kịp thời có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở, Huyện, làm tốt công tác nề nếp. Tổ chức chỉ đạo tốt công tác đề ra, thanh tra, kiểm tra định kỳ về chuyên môn, tài chính, CSVC, và các cuộc vận động nhằm phát hiện, và có biện pháp chỉ đạo kịp thời tránh những sai sót không đáng có xảy ra.

            Công tác xã hội hóa giáo dục xây dựng và thành lập hội phụ huynh học sinh, phối hợp với CA xã Cưmta cam kết trật tự trường học, phối hợp trạm xá xã Cưmta để phòng chống dịch bệnh trong trường học. Tranh thủ sự giúp đỡ ủng hộ của UBND Huyện.

II/ Những điểm còn hạn chế và nguyên nhân                       

          - CSVC còn thiếu thốn nên việc quản lí còn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả hoạt động chưa cao.

         - Chất lượng GD còn thấp (do đầu vào thấp).

         - Công tác quản lí một số mặt chưa được chặt chẽ.

         - Chất lượng HS tham gia thi TDTT chưa cao,  chưa hiệu quả. 

Phần thứ hai

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2012 – 2013

A. Tình hình chung

1-                 Những căn cứ để xây dựng kế hoạch:

Căn cứ:

- Hướng dẫn Số: 5379/BGDĐT-GDTH V/v: Hướng dẫn thực hiện  nhiệm vụ năm học 2012-2013  ngày 20  tháng 8  năm 2012.

- Quyết định Số: 1866/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 5 năm 2012  Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2012-2013  của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

- Chỉ thị Số: …./CT - UBND .thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với GDDT Đăk lăk, ngày .. tháng  năm 201 .

- Kế hoạch Số: Số 1071/SGDĐT-VP. V/v: thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với giáo dục Đăk lăk. ngày 10  tháng 9 năm 2012.

- Hướng dẫn    Số: ../SGD&ĐT-GDTX  V/v: thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với GDTX. ngày 31 tháng  8  năm 2012.

2- Đặc điểm chung của năm học mới

1.  Cơ sở vật chất

TT

Nội dung

Đơn vị tính

Số lượng

1            

Tổng diện tích

m2

9000

2            

Số phòng học

Phòng

08

3            

Số phòng chức năng

Phòng

04

4            

Phòng làm việc

Phòng

08

5            

Phòng Tin học

Phòng

01

 

 

 

 

2. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên

TT

Nội dung

Tổng số

BGĐ

GV

NV

1

Giới tính

Nam

10

2

6

2

Nữ

9

0

5

4

2

Đội ngũ

Biên chế

15

2

11

2

Hợp đồng Sở

4

0

0

4

Hợp đồng TT

12

0

12

0

Tổng

50

2

 

 

3

Trình độ

Trên (sau) đại học

0

0

0

0

Đại học

12

2

10

0

Cao đẳng

1

0

1

0

Trung cấp

4

0

0

4

Phổ thông

2

0

0

2

Tổng

19

2

11

6

4

Độ tuổi

Dưới 30

8

0

5

3

Từ 30 đến 39

7

1

6

0

Từ 40 đến 49

4

1

0

3

Trên 50

0

0

0

0

Tổng

19

2

11

6

5

CB,GV nghỉ hưu (có danh sách theo mẫu gửi kèm)

0

0

0

0

6

Đảng viên

05

02

02

01

 

            3. Học sinh và học viên:

TT

Khối

Số lớp

Số học sinh

Nữ

Dân tộc

Diện CS

Ghi chú

1.     

BT.THPT

7

241

82

162

0

 

2.     

TH -NN

04

116

44

84

0

 

3.     

NGHỀ PT

35

1400

 

 

 

 

4.     

CÁC LƠP CẬP NHÂT

03

800

 

 

 

 

Tổng

49

2557

 

 

 

 

 

3- Những thuận lợi khó khăn

a- Thuận lợi :

- Sự quan tâm lãnh đạo của Sở giáo dục và đào tạo – Phòng GDTX Sở, lãnh đạo Đảng , chính quyền địa phương.

- Điều kiện cơ sở vật chất , đội ngũ có sự chuẩn bị khá chu đáo.

- Giáo viên – NV trẻ, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có trình độ đạt chuẩn.

- Công tác XHH giáo dục được nhân dân nhận thức , đồng tình ủng hộ.

b- Khó khăn :

- Huyện M’drăk dân số ít, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, đời sống kinh tế còn nghèo, nhận thức của nhân dân về học tập nâng cao dân trí chưa cao. Nên việc huy động học viên đến lớp còn gặp nhiều khó khăn , mặt khác việc nâng cao chất lượng lại cũng là một vấn đề nan giải.

- Trên địa bàn huyện có 2 trường THPT và 1 trung tâm GDTX , việc tuyển sinh của 2 trường THPT còn thiếu , thì chỉ tiêu tuyển sinh của trung tâm lại càng khó. Đặc biệt là các loại hình cập nhật kiến thức.

- Đầu tư về nhân lực , vật lực cho GDTX chưa đồng bộ còn thiếu nhiều.

B. Mục tiêu:

        - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả ba cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc HS ngồi nhầm lớp”, “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng, tự học và sáng tạo”, lồng ghép và triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

        - Tiếp tục tăng cường kỷ cương nề nếp, phát triển quy mô giáo dục nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo, thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục, chống tiêu cực trong thi cử, kiểm tra đánh giá, tăng cường xây dựng môi trường sư phạm, giáo dục thái độ, hành vi ứng xử thân thiện trong đội ngũ nhà giáo, HS và phát huy vai trò tích cực của HS.

- Tiếp tục triển khai việc ứng dụng tin học trong dạy học và công tác nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh, thầy chủ đạo, trò chủ động, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục theo tinh thần chỉ thị 40 – CT/TW của Ban bí thư và quyết định số 22/2006/QĐ-BG&ĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

- Tăng cường cơ sở vật chất nhà trường theo hướng kiên cố hoá, chuẩn hoá, hiện đại hoá, đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, đổi mới quản lí giáo dục.

          - Đẩy mạnh giáo dục toàn diện, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật cho HS. Làm tốt công tác giáo dục hướng nghiệp.

C. Các chỉ tiêu cơ bản:

1. Xây dựng Tập thể:          

Trung tâm:                 Tập thể lao động Tiên tiên Xuất sắc 

Tổ BTVH:                  Tập thể LĐTT.  

*                 Các tổ còn lại:           Tập thể LĐTT cấp trường.

                        2. Xây dựng Cá nhân CB-CCVC:

            CSTĐ cấp tỉnh:                                 Chiếm khoảng 11%.

            CSTĐ cấp cơ sở:                               Chiếm khoảng 16%.

            Xếp loại cuối năm:

            LĐ Xuất sắc:                                     Chiếm 50-65%.

LĐ Tiên tiến:                                     Còn lại.

Không có lao động TB:

3. Chất lượng GD trên các loại hình đào tạo:

+ BTVH:

Số lượng :     Kế hoạch giao tuyển sinh từ 150 đến 200 hs.

                        Tuyển mới dự kiến Lớp 10: 130 hv ;  11: 10hv; 12: 05hv        

Xếp loại học lực:      Có học sinh tham gia thi học sinh giỏi và đạt giải từ 01-02 học sinh

Khá : Trên 5%:

Trung bình : Trên 60 %:

Xếp loại hạnh kiểm:                        Tốt trên 60 %:

Khá trên 30 %:

Dự thi TN BT-THPT:           Đậu TN  trên 80(Năm trước 86%)

+ NGOẠI NGỮ TIN HỌC:

- Tin học – Ngoại ngữ : Từ 150 – 200 học sinh

            + NGHỀ PHỔ THÔNG:

            - Hướng nghiệp nghề phổ thông : Từ 1200 – 1500 học sinh

+ CÁC LỚP LIÊN KẾT CẬP NHẬT:  

            - Cập nhật kiến thức cho người học : Từ 700 – 900 học sinh

D/ Nhiệm vụ trọng tâm:

1. Tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng các cuộc vận động lớn:

- Tiếp tục triển khai nghiêm túc 3 cuộc vận động , bằng hình thức tổ chức kí cam kết của các tổ chức trong trung tâm, các thầy cô giáo ,cán bộ công nhân viên, học sinh học viên. Xây dựng nhà giáo mẫu mực, mỗi nhà giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo.

-  Cán bộ GV và HS trong toàn trường giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ vệ sinh các công trình công cộng, nhà trường, lớp học và cá nhân.  Mỗi cán bộ, GV, HS có trách nhiệm trồng và chăm sóc và bảo quản tốt cây xanh hiện có.

          - Xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự, cư xử có văn hoá có kĩ năng sống, ứng xử khéo léo, HS có thói quen và kĩ năng làm việc theo nhóm. Cán bộ - GV, HS biết cách rèn luyện thân thể, giữ gìn sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh, phòng tránh tai nạn giao thông, phòng tránh các tai nạn thương tích khác. Tích cực phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội.

- Xây dựng trường đẹp, lớp đẹp, môi trường xanh, sạch , đẹp. Cải tạo, nâng cấp và giữ gìn vệ sinh tốt các nhà vệ sinh dành cho giáo viên và học sinh.

- Mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ nhân viên thực sự thân thiện, cởi mở trong các mối quan hệ với đồng nghiệp, với học sinh và cha mẹ học sinh.

- Mỗi môn học, mỗi giáo viên tim tòi học hỏi để đổi mới cách tổ chức và phương pháp dạy học để gây hứng thú cho học sinh , giảm bớt sự căng thẳng trong học tập.

2. Công tác quản lí dạy và học:

- Tăng cường công tác thanh tra kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, đẩy mạnh các hoạt động phong trào nhà trường về mọi mặt, bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu kém đặc biệt là khối 12.

- Chú ý chỉ đạo việc thực hiện về đổi mới phương pháp và day theo chuẩn kiến thức.

- Tổ chức cho giáo viên – CBCNV học tập chính trị hè hàng năm, tham gia các lớp bồi dưỡng sử dụng thiết bị dạy học. Thông qua các cuộc họp hàng tháng quan triệt quan điểm tư tưởng để mỗi thầy cô giáo vững vàng tự tin, an tâm phấn khởi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Xây dựng nội quy giáo viên, CB, nhân viên theo tinh thần quy chế tổ chức và hoạt động của các TTGDTX.

- Giáo viên chủ nhiệm lớp là người thay mặt giám đốc quản lí học sinh trên lớp . Xây dựng phong trào học tập, rèn luyện giáo dục phẩm chất đạo đức cho học sinh.

- Xây dựng kế hoạch chuyên môn của trung tâm ( Năm , tháng , tuần).

- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch chuyên môn của tổ (Năm, tháng, tuần).

- Tổ chức dự giờ thăm lớp, đánh giá xếp loại hồ sơ giáo viên, nhân viên theo tháng, kỳ, năm.

- Phát động phòng trào xây dựng sáng kiến kinh nghiệm. Tổ chức các đợt hội thảo chuyên môn, chủ nhiêm, dự giờ thăm lớp.

3. Công tác  hoạt động của các đoàn thể.

- Phối hợp chặt chẽ với CĐ, Đoàn TN để làm tốt công tác nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, trong nhà trường.

- Xây dựng qui chế phối hợp hoạt động nhằm làm tốt công tác thi đua khen thưởng, đánh giá xếp loại đoàn viên CĐ.

- Phối hợp thực hiện tốt phong trào vệ sinh môi truờng, làm đẹp cảnh quan, phong trào văn nghệ TDTT, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm. Phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, phong trào chống tiêu cực trong mối quan hệ thầy trò, nâng cao chất lượng giờ dạy.

4. Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ.

            - Thành lập tổ Pháp chế -Thanh tra giúp nhà trường làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai các văn bản của nhà trường và cấp trên. Thanh tra nhân dân, Lao động CSVC, làm tốt công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất.

            - Xây dựng kế hoạch thanh tra theo năm học, từng học kì, từng tháng, từng đợt kiểm tra.

            - Xây dựng qui chế kiểm tra đánh giá HS. Bằng việc kiểm soát chặt chẽ ra đề từ 15’ đến 45’ (Đề nộp phải có ma trận, hướng dẫn chấm).

5. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục.

Tích cực tuyên truyền và thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xã hội hoá giáo dục, đặc biệt là Nghị quyết 05/2005/NQ-CP ngày 18/4/2005 về xã hội hoá giáo dục và Nghị định s 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hoá đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

6. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý

- Tích cực tổ chức các hình thức như: Hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp, trao đổi công tác qua mạng Internet, video, website.

- Tăng cường sử dụng phần mềm tin học trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học, Văn thư….

7. Công tác quản lí chỉ đạo xây dựng cơ sở vật chất, quản lý tài chính.

- Quản lí tốt cơ sở vật chất hiện có; Thanh tra, kiểm tra cơ sở vật chất, tài chính theo kế hoạch định kỳ và đột xuất.

- Ban lao động cơ sở vật chất, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch bảo quản, sử dụng hợp lí tài sản. Tổ  chức cho học sinh lao đông công ích làm xanh sạch đẹp trường, lớp, và các khu vực gần trường. 

E/ Các biện pháp thực hiện:

1-              Triển khai và thực hiện kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

2-              Xây dựng nội quy giáo viên, nội quy HS, nội quy chuyên môn, giờ giấc làm việc theo tinh thần của pháp lệnh công chức và quy chế tổ chức hoạt động của TT GDTX Quận huyện. Cụ thể như sau:

- Mỗi tuần 1 cán bộ giáo viên hoặc nhân viên tham gia làm công tác giám thị

( Trực tuần) theo dõi hoạt động thi đua về nề nếp, tác phong và việc chấp hành giờ giấc của học sinh và giáo viên.(CT Công đoàn phân lịch trực).

- Giao cho ban chấp hành đoàn TT thành lập đội cờ đỏ kết hợp với bảo vệ và giám thị trực tuần để kiểm tra ( Nếu có các hành vi như tác phong không đúng chưa cho vào cổng…). Đội cờ đỏ và giám thị có trách nhiệm đi kiểm tra, chấm thi đua vào 15’ đầu giờ và cuối tuần tổng hợp thi đua báo cáo trong chào cờ tuần sau.

3-              Nâng cao chất lượng dạy và học: Cụ thể

- Các tổ chuyên môn, các bộ phận, các cá nhân xây dựng kế hoạch và trình HNCCVC.

- Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá như: Các đề thi, kiểm tra 15’, 1 tiết, …nộp về nhà trường trước 1 ngày (Th- Kiêm). Tiến tới kiểm tra tập trung các bài kiểm tra 1 tiết trở lên. Kiểm tra đột xuất việc chấm và trả bài của giáo viên

4-              Liên hệ chặt chẽ giữa Gia đình – nhà trường. Cụ thể như sau:

- Họp phụ huynh 2 lần / năm ( Lần 1 đầu năm, lần 2 đầu kỳ 2)

- Thông báo định kỳ mỗi tháng 1 lần vào cuối tháng từ 25 – 30. Nội dung thông báo như tình hình học tập và chấp hành nề nếp.

- Thông báo kịp thời khi có sự kiện đột xuất quan trọng như: Vi phạm kỷ luật, bỏ học, đánh nhau, vi phạm quy chế nghiêm trọng…

- Giáo viên CN phải có danh sách điện thoại của phụ huynh để liên lạc kịp thời khi có việc xẩy ra liên quan đến học sinh, được phép dùng điện thoại ở bất cứ phòng nào để liên lạc với phụ huynh.

5-              Nâng cao năng lực cho GVCN. Cụ thể:

-  Giữa năm có tổ chức hội thảo Nâng cao năng lực cho công tác chủ nhiệm.

- Thường xuyên kiểm tra HS của GVCN, bằng hình thức định kỳ hoặc đột xuất.

7- Về ứng dụng công nghệ thông tin:

            - Hoàn thành xây dựng Webs, thành lập ban biên tập và quy chế hoạt động của Webs.

            - Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên phải có địa chỉ Email cá nhân.

            - Tăng cường tiết dạy giáo án điện tử để truy cập được nhiều thông tin hơn, cho thầy và trò.( Mỗi GV có ít nhất từ 4-8 tiết/ học kỳ.  

8- Chỉ đạo các tổ Xếp loại thi đua cho GV – CB – CNV thành 2 đợt Đợt I: Hết học kỳ I (Từ tháng 1-2). Đợt II: Hết kỳ II từ tháng 4 đến đầu tháng 5. Cả năm lấy Trung bình của 2 đợt.

9-                 Xây dựng kế hoạch các cuộc vận động lớn, và thành lập ban chỉ đạo các cuộc vận động. Thường xuyên đánh giá khen thưởng động viên kịp thời các cá nhân tiêu biểu, và phê bình uốn nắn những cá nhân tổ chức chưa thực hiện nghiêm túc. 

Phần thứ  ba

NHỮNG CÔNG VIỆC CHỦ YẾU NĂM HỌC 2012-2013

Tháng

Chủ đề

Nội dung chủ yếu

08

Chào mừng ngày cách mang tháng 8 (19/8/1945)

- Giáo viên – CBCNV trả phép hè : ( 01/08/2007)

- Họp cơ quan triển khai nhiệm vụ chuẩn bị năm học

- Thi lại cho học sinh rèn luyện trong hè. Vệ sinh trường lớp

- Triển khai bồi dưỡng thường xuyên, Học chính trị hè.

- Các tổ chức xây dựng kế hoạch năm học mới.

- Duyệt kế hoạch năm học của các tổ , các bộ phận ( Đợt I).

- Biên chế lớp học : Biên chế CN, kiêm trách.

- Kiểm tra công tác tuyển sinh BTVH.

- Giám sát việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học mới.

- Kiểm tra CSVC nhà trường chuẩn bị năm học mới.

09

Chào mừng quốc khánh 02/09 và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường

- Khai giảng năm học mới: Kí cam kết thực hiện cuộc vận động.

- Đại hội công đoàn - Hội nghị CNVC.

- Họp phụ huynh, Thi nghề phổ thông, kiểm tra chéo.

- Đăng kí thi đua của các ( CNV, Tổ, Khối, CĐ, ĐTN..)

- Khảo sát chất lượng đầu năm (học sinh, giáo viên) đợt I

- Duyệt hồ sơ tuyển sinh vào 10(đợt I).

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

- Tuyển sinh tin A, nghề phổ thông khối 11, 12 và khối 8, 9 THCS.

10

Ngày Bác Hồ gửi thư cho nghành DG 15/10 và ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ việt nam 20/10

 

- Đại hội đoàn thanh niên.

- Kiểm tra hồ sơ của các tổ chuyên môn. Đợt I.

- Đăng kí đề tài SKKN gửi sở (trước 10/11.)

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

11

Chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11

- Dự giờ thăm lớp , kiểm tra giáo án, xếp loại thi đua đợt I

- Công đoàn toạ đàm, sơ kết thi đua đợt I, phát động thi đua đợt II

- Công đoàn, đoàn TN tổ chức phong trào thi đua 2 tốt, phong trào  văn nghệ thể thao : chào mững 20/1.

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

12

Chào mừng thành lập QĐNDVN 22/12 và ngày Quốc phòng toàn dân

- Thanh tra  các bộ phận : Thư viện thiết bị, Các tổ chuyên môn tổ chức dự giờ thăm lớp kiểm tra hồ sơ giáo viên .

-  Họp xét nâng lương( nếu có)

- Tổ chức ôn tập học thêm cho học sinh, học viên khối 10, 11

- Thi  tin học A nếu có,

- Triển khai nhập điểm lần 1 ( CM)

- Xây dựng kế hoạch , Trển khai thi khảo sát chất lượng thi học kì I.

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

01

Chào mừng ngày Học sinh sinh viên 09/01

- Sơ kết học kì I. Các tổ, công đoàn, đoàn thanh niên, họp sơ kết đánh giá xếp loại giáo viên, công nhân viên.

- Phát động thi đua đợt 3 (Mừng đảng mừng xuân)

- Thi học kì I. Ra đề, coi thi, chấm thi, vào điểm học bạ.

- Kiểm tra tài chính cơ sở vật chất.

- Nghỉ tết nguyên đán, chào mừng thành lập Đảng 3-2

- Triển khai nhập điểm lần 2 khoá sổ .

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

02

 

Mừng đảng mừng xuân

- Nghỉ tết và trả phép tết, xây dựng kế hoạch hoạt động 8/3;26/3,

- Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Dự giờ thăm lớp, và kiểm tra hồ sơ GA của các tổ chuyên môn.

- Thanh tra các cuộc vận động lớn. Đợt I

- Khảo sát chất lượng GV gữa kì  đợt II

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

03

Chào mừng ngày QTế phụ nữ  08/03 và ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03

 

- Công đoàn tổ chức hoạt động 8/3 theo kế hoạch

- Đoàn TN Tổ chức hoạt động 26/3 theo kế hoạch

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

04

Chào mừng ngày giải phóng miền nam 30/04 và Qtế lao động 01/5

- Kiểm tra hồ sơ lớp 9 và chuẩn bị xét Tốt nghiệp BT THCS.

- Ra đề thi học kì II (9, 10, 11,12).

- Tập huấn công tác thi ĐH CĐ năm2013.

- Thư viện thông báo cho GVCN, Học sinh chuẩn bị trả sách GK sách tham khảo.

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

05

Thi đua Chào mừng kỉ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5

- Họp xét thi đua cuối năm  cho GV và HS.

- Kết thúc chương trình, coi thi, chấm thi, vào điểm, sổ điểm, học bạ. Họp Thi đua cuối năm.

- Thu hồ sơ nghề PT.

- Các tổ chức, công đoàn, ĐTN, các tổ, bộ phận báo cáo kết quả về trung tâm.

- Tổng kết năm học : Học quy chế thi . Coi thi TN BT THPT.

- Hoàn tất hồ sơ khối 9, để xét tốt nghiệp BT THCS.

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

06

Chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi 01/6

- Coi thi, Chấm thi tốt nghiệp : THPT – BT THPT

- Hoàn tất báo cáo gửi về sở, Chuẩn bị tuyển sinh năm học  mới.

- Triển khai kế hoạch hoạt động hè.

- Chỉ Đạo việc kí học bạ.

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

07

Kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7

- Giải quyết chế độ phép hè.

- Kiểm tra cơ sở vật chất, sửa chữa hư hỏng..

- Dư kiến mua sách GK cho học sinh.

- Tuyển sinh BTVH .

- Chuyên môn và kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đề ra.

                                                                        GIÁM ĐỐC

                                                                             (Đã ký)

Nơi nhận:                                                      Nguyễn Cảnh Hải

       - VP Sở GD&ĐT Đăk lăk

           - Phòng GDTX                        (Để báo cáo)

           - UBND Huyện

            - Các tổ chức trong nhà trường

            - Lưu VT