KẾ HOẠCH Triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư

Cập nhật lúc: 07:38 20/02/2013

  • Tệp tin đính kèm:

  • 634969426899650340.doc Tải về
 

UBND HUYỆN KRÔNG ANA

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:  114/KH-PGD&ĐT

Krông Ana, ngày 19  tháng 02 năm 2012

 

KẾ HOẠCH

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc trong tình hình mới” năm 2013

 

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH ngày 29 tháng 01 năm 2013 của Ban chỉ đạo (BCĐ) phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Krông Ana về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc trong tình hình mới” năm 2013.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 568/KH-CAH ngày 30 tháng 7 năm 2012 của Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” huyện về triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư về  “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc trong tình hình mới” (sau đây gọi tắt là Chỉ thị 09), Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch triển khai tới các trường thực hiện các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền trong công tác lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” (Gọi tắt là Phong trào) phấn đấu trong thời gian tới tất cả các trường học đều xếp loại phong trào từ khá trở lên.

2. Xác định mục tiêu xây dựng Phong trào là một trong những nội dung công tác trọng tâm của cơ quan, đơn vị. Nâng cao chất lượng hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ huy động sức mạnh tổng hợp của toàn đơn vị tham gia công tác xây dựng Phong trào. Quan tâm, củng cố nâng cao năng lực, điều kiện hoạt động cho lực lượng làm công tác xây dựng Phong trào tại đơn vị.

3. Đánh giá chất lượng Phong trào của đơn vị để rút kinh nghiệm, phát huy những cách làm hay, hiệu quả trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện. Triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch này.

4. Phong trào phải được chỉ đạo chặt chẽ, thống nhất, thường xuyên từ trên xuống dưới...tạo nền tảng cho phong trào phát triển vững chắc, sâu rộng.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện hiệu quả kế hoạch về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới”. Xác định mục tiêu xây dựng phong trào là nhiệm vụ trong tâm của cơ quan đơn vị. Hàng năm đề ra chương trình, kế hoạch thực hiện gắn với nhiệm vụ chung của đơn vị. Định kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá tình hình, kết quả thực hiện phong trào. Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào và tình hình an ninh trật tự tại đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên có trách nhiệm tự giác thực hiện, đồng thời chủ động tuyên truyền, giáo dục vận động gia đình, nhân dân và học sinh thực hiện nghĩa vụ, phát huy quyền làm chủ của mình trong lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự.

2. Đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục, tổ chức vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm và năng lực bảo vệ an ninh trật tự, tích cực tham gia Phong trào coi đó là nghĩa vụ và quyền lợi để góp phần bảo vệ sự bình yên cho cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội. Tập trung tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức sống làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, đơn vị về nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, tích cực xây dựng cơ quan đơn vị trường học an toàn về an ninh trật tự.

Chủ động phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, giáo dục, giúp đỡ, cảm hoá người vi phạm pháp luật tái hoà nhập cộng đồng, tăng cường hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Lồng ghép gắn kết Phong trào với các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

3. Nâng cao chất lượng Phong trào, củng cố thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...Chú trong xây dựng các mô hình, điển hình tiến tiến có hiệu quả theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh trật tự tại đơn vị. Kịp thời khích lệ, khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có thành tích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

4. Phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan cấp trên trong việc chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và triên khai các công tác đảm bảo an ninh trật tự của đơn vị.

5. Phối hợp và triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, văn bản có liên quan đến việc đảm bảo an ninh trật tự, an ninh quốc gia.

6. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thường xuyên bồi dưỡng kiến thức và trình độ pháp luật cho cán bộ viên chức, học sinh của đơn vị nhằm từng bước nâng cao ý thức thực hiện pháp luật...

7. Quán triệt thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng trong xây dựng Phong trào, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, vận động nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm bảo vệ an ninh trật tự.

8. Cấp uỷ, chính quyền quan tâm đầu tư ngân sách, cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện đảm bảo phục vụ công tác đối với lực lượng làm công tác xây dựng Phong trào.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo

-  Xây dựng kế hoạch triển khai tới các trường trực thuộc.

- Thường xuyên theo dõi đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện tại các đơn vị thuộc ngành quản lý.

- Phối hợp với các ban ngành tổ chức các hoạt động có liên quan tới công tác đảm bảo an ninh trật tự.

- Báo cáo kịp thời về công tác đảm bảo an ninh trật tự về cấp trên khi có yêu cầu...

2. Đối với các trường

- Cụ thể hóa, xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

- Lồng ghép giáo dục nội dung này cho học sinh thông qua các tiết học chính khóa, ngoại khóa nhằm giáo dục học sinh có kỹ năng phòng, chống tội phạm, an ninh trật tự...

- Theo dõi đánh giá cụ thể nội dung này theo định kì, báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo khi có yêu cầu...

- Đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nắm được nội dung cũng như các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong đơn vị...

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc trong tình hình mới” năm 2013 của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đề nghị các trường nghiêm túc triển khai thực hiện.

 

Nơi nhận:

- Các trường mầm non, tiểu học, THCS;

- Lưu VT.

KT. TRƯỞNG PHÒNG

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

 

(Đã ký)

 

 

Nguyễn Ngọc Năm

 

 

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4